วันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556

อุปกรณ์คอมพิวเตอร์(ต่อ)4

แรม(RAM)

แรมเป็นหน่วยความจำหลักที่ใช้ในการอ่านและเขียนข้อมูลตลอดเวลาในขณะที่เครื่องทำงาน  เมื่อ ซีพียู  เรียกคำสั่งจะบรรจุเข้าไปในแรมถึงแม่แรมจะหน่วยความจำหลักแต่เป็นหน่วยความจำที่ใช้งานและเก็บอยู่ไม่ถาวรเพราะถ้าเราปิดเครื่องไปแล้ว  ข้อมูลจะหายไป ซึ่งใช้ประสานงานข้อมูล  แรมเป็นอุปกรณ์หนึ่งที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับข้อมูลหลัก  ดังนั้นจึงมีส่วนต่อความเร็วของเครื่องด้วย  แรมมีหลายประเภท  ซึ่งจะแตดต่างในเรื่องของความเร็ว  และทั้งลักษณะของตัวแรมเอง  เช่น รอยบาก จำนวนขานั้นเอง
ประเภทของแรม จะขอกล่าวประเภทที่นิยมใช้ในปัจจุบัน1.DDR2DDR2 เป็นแรมที่มีความเร็วตั้งแต่ 533 – 1,066 MHz และมีแรงดันไฟฟ้า  1.8 โวลต์  ในแผงวงจรนั้นมีทั้งหมด 240 ขา ณ ปัจจุบันแรมชนิดนี้เป็นที่นิยมอย่างมากเพราะราคาไม่สูง  และความเร็วดี
ลักษณะของ DDR2

2.DDR3
DDR3  เป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่เพิ่มเข้ามาด้วยประสิทธิภาพในด้านความเร็วที่สูงกว่าชนิดอื่นๆ ที่ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจากมาตรฐาน DDR และ DDR2  ไม่สะสมความร้อนและใช้พลังงานต่ำ ซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐานอย่างเป็นทางการจากองค์กร JEDEC (Joint Electron Devie Engineering Council) ผู้กำหนดมาตรฐานเทคโนโลยีชิ้นส่วนอีเล็คทรอนิคระดับโลก  ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วราคายังสูงอยู่  ซึ่งมีความเร็ว ตั้ง 800 MHz ขึ้นไป
ลักษณะของ DDR3

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น